Chuyển đến nội dung chính

Review: Enen no Shouboutai - Fire Force


Bộ truyện này được xây dựng dựa trên thế giới mà con người bị mắc một hội chứng kì lạ, họ tự bốc cháy.
Nhưng chỉ vài người ở đầu đó tự bốc cháy thì chả phải vấn đề gì quá lớn, điều đáng lo ngại chính là họ sẽ trở thành những hỏa nhân


Hỏa nhân, căn bệnh hay sự nguyền rùa
Người ta nói rằng hỏa nhân vốn chỉ là những con người rất bình thường bị quỷ ám. Biến họ thành những con quỷ với chỉ một khát khao duy nhất là đốt cháy mọi thứ.

Có ác quỷ thì cũng phải có kẻ săn quỷ. một thế giới chìm trong chiến tranh thì những người lính chính là những anh hùng, một thế giới chìm trong biển lửa, anh hùng chính là lính cứu hỏa.

Và nhiều đội cứu hỏa đặc biệt đã được thành lập với nhiệm vụ chính là giải thoát cho những hỏa nhân khỏi sự thống khổ. Một trong số đó là lữ đoàn 8 lữ đoàn, nơi nhân vật chính gia nhập.

Từ lúc mà hỏa nhân đầu tiên bốc cháy đã trải qua 3 thế hệ. Ở những thế hệ ban đầu họ chỉ là những con người đơn thuần bị bốc chày. Nhưng dần dần về các thế hệ họ có thể thích ứng được với ngọn lửa thậm chí là điều khiển nó nhưng đổi lại họ cũng có thể trở thành hòa nhân những con quỷ lửa điên loạn. Đây cũng chính là món quà của chúa để giúp đỡ con người đánh đuổi những con quỷ lửa này nhờ khả năng điều khiển lửa



Đọc đến đây có thể bạn đang nghĩ nếu như tất cả các nhân vật trong truyện nếu có năng lực thì cũng chỉ là liên quan đến lửa vậy thì có hơi bị nhàm chán đúng không? 
Nhưng các bạn yên tâm, tác giả khéo lắm mặc dù năng lực đều liên quan đến, nhưng khả năng kiểm soát nó là khác nhau, mỗi người lại bộc phát theo một kiểu khác nhau, nên vẫn tạo ra được sự đa dạng cực lớn. Nếu như bạn đọc nhiều hơn bạn sẽ thấy tác giả đã biến năng lực lửa trở nên thiên biến vạn hóa. Một ví dụ về năng lực điều khiển lửa chưa chắc các nhân vật khác đã làm được
Cũng nói luôn năng lực của nhân vật chính có khả năng phát ra lửa ở chân. Nghe không ngầu tý nào nhỉ!!! Thay vì cho nhân vật chính khả năng gì đó ngầu lòi như là biến lửa thành kiếm hay gì gì đó... Tác giả lại cho cậu một khả năng có thể gọi là hơi yếu, cộng thêm quả mặt mỗi lần bị căng thẳng là thanh niên này lại tự động thể hiện một điều cười cực dâm dê, quá bựa luôn!!!. Mà các bạn cứ từ từ.

Luffy ( One Piece ) ăn trái gomu gomu no mi hóa thành người cao su nghe la thấy không ngầu rồi. Deku ( My Hero Academy ) có năng lực " One for All " nghe thì bá đấy mà mỗi lần dùng là lại thấy Deku chấn thương cơ thể mất hết cả ngầu. Năng lực của cả 3 ông này thì có vẻ không ngầu thật. Nhưng cái chính đó là ở người dùng năng lực, một khi đã dùng thì cả 3 ông này đều sẽ ngầu hết sảy luôn. Mà thực ra càng đọc về sau càng thấy năng lực của 3 ông này càng ngày càng ngầu ý chứ!!! Nên bạn cứ chuẩn bị tinh thần đi Shira sẽ cho bạn thấy những pha combat cực kì mãn nhãn với khả năng đặc biệt mà độc đáo của mình


Nhắc đến Midoriya và Shira thì cả 2 người có điểm chung đấy. Dù hoàn cảnh có thể khác nhau, lý do có thể khác nhau nhưng mà họ đều có một mong muốn chung, đấy là được trở thành ANH HÙNG!!!
Nếu bạn là người đọc của cả hai bộ này bạn sẽ để ý thấy hại bộ này có một cái mùi rất quen thuộc. Có sự cao trào, có một chút sự mưu mô đến từ những thế lực ngầm nào đó, và đặc biệt là cái hương làm mình nổi hết cả da gà run hết cả người mỗi lần thấy nhưng pha hành động những câu nói mãnh liệt của các nhân vật.

Chắc đây là " Mùi của một bộ chuyện hay"? Tạm gọi thế đã bởi vì mình cũng không biết phải gọi cái mùi này như nào nhưng thật sự cảm giác hai bộ này rất thân quen với nhau.

Thật sự đây là một bộ rất đáng để đọc. Đây là một có thể gọi là mới so với những bộ truyện khá là nổi và có thâm niên bây giờ, hoặc như những bộ truyện chuyển thể từ novel, nên vẫn khó có thể nói liệu say này nó có bị dở đi hay không. 


Bây giờ cũng là một thế hệ manga mới rồi, người ta thường thích những bộ manga harem, tình cảm, xuyên không các kiểu nhiều hơn, tìm được một manga kiểu này cũng hơi khó đấy. Nếu các bạn từng đọc một vài manga như Conan, One Piece, D-gray man, Naruto, My Hero Academy,... bạn sẽ cảm thấy bộ này có một cái cảm giác gì đó là lạ, cảm giác nó sẽ trở thành một bộ truyện kinh điển chăng ? mình trả biết từ tiếng việt nào để miêu tả cảm giác này cả 

Tóm lại là thời đại manga mới rồi, nhưng ông lão làng như Naruto,... thì đã kết thúc và trở thành những nên móng vững chắc cho các đàn em sau này trở thành trụ cột cho một nền manga mạnh mẽ sau này biết đâu được bộ này sẽ trở thành một trong những bộ truyện kinh điển sau này thì sao. Mình cảm thấy được điều đó đấy.

Một bộ mâng có thể không hay, nhưng manga không bao giờ là dở

Nhận xét